Cách thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh do sáp nhập Phường, Quận
Cách thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập Phường, Quận đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm mà doanh nghiệp có thể tự thực hiện không cần sử dụng dịch vụ.
Cách thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh do sáp nhập Phường, Quận doanh nghiệp có thể tự thực hiện
Nội dung bài viết
1. Thông tin các phường được sáp nhập
2. 8 bước thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập các Phường, Quận
1. Thông tin các phường được sáp nhập
Ngày 9/12/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố Nghị quyết số 1111/2020 về sắp xếp các đơn vị hành chính, sáp nhập 19 phường trên địa bàn tp.HCM và thành lập tp.Thủ Đức trực thuộc tp.HCM. Nội dung nghị quyết sẽ có 5 quận có sự thay đổi địa giới hành chính giữa các phường (quận 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận) và sáp nhập quận 2,9, Thủ Đức thành lập thành phố Thủ Đức. Theo đó, sau khi thực hiện nội dung nghị quyết, Tp.HCM giảm đi 10 phường và thêm 1 thành phố.
>>> Các loại giấy tờ doanh nghiệp cần thay đổi khi thay đổi địa chỉ do sáp nhập Phường, Quận
>>> 3 loại giấy tờ quan trọng công dân tp.Thủ Đức cần thay đổi
Lễ công bố Nghị Quyết 1111/2020
- Quận 3: Thành lập Phường Võ Thị Sáu trên cơ sở sáp nhập phường 6, 7, 8 của Quận 3. Sau khi sáp nhập, phường có diện tích tự nhiên 2,2 km2 và quy mô dân số gần 37.000 người và Quận 3 từ 14 phường giảm còn 12 phường.
- Quận 4: Thực hiện sáp nhập phường 5 với phường 2 và lấy tên gọi mới là phường 2, phường 12 với phường 13 và lấy tên gọi mới là phường 13. Sau sáp nhập, Quận 4 còn 13 phường, giảm đi 2 phường.
- Quận 5: Sát nhập phường 12 với phường 15 và lấy tên gọi mới là phường 15; Sau sát nhập Quận 5 còn 14 phường, giảm 1 phường.
- Quận 10: Sáp nhập phường 3 với phường 2 và lấy tên gọi mới là phường 2. Sau sáp nhập Quận 10 giảm 14 phường, giảm 1 phường.
- Quận Phú Nhuận: Sáp nhập phường 11, 12 và lấy tên gọi mới là phường 11 với diện tích 0,39 km2 và hơn 15.500 người dân.
- Sáp nhập 3 Quận: Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức, thành lập nên tp. Thủ Đức. Và sáp nhập phường phường An Khánh và Thủ Thiêm, lấy tên gọi phường Thủ Thiêm; sáp nhập phường Bình An và phường Bình Khánh lấy tên gọi phường An Khánh. Sau khi sáp nhập, Quận 2 chỉ còn 9 đơn vị hành chính phường trực thuộc tp. Thủ Đức.
Sau khi thự hiện những thay đổi về địa giới hành chính, TP.HCM giảm từ 24 xuống còn 22 quận, huyện (gồm 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện); giảm từ 322 xã, phường, thị trấn xuống còn 312 (gồm 249 phường, 58 xã và 5 thị trấn)
Người dân, doanh nghiệp đang làm việc, hoạt động tại những khu vực này cần thực hiện cập nhật lại thông tin, để thuận tiện cho hoạt động kinh doanh và giao dịch.
2. 8 bước thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập các Phường, Quận
Dưới đây là 8 bước đơn giản nhất giúp doanh nghiệp có thể chủ động cập nhật địa chỉ doanh nghiệp trong trường hợp địa chỉ bị thay đổi do thay đổi về đơn vị hành chính, cũng như việc sáp nhập các phường, quận
Bước 1: Tạo tài khoản và đăng ký tại đây
- Hướng dẫn Đăng ký sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
Bước 2: Tạo hồ sơ doanh nghiệp
- Hướng dẫn chi tiết các bước tạo hồ sơ
Bước 3: Nhập thông tin
- Hướng dẫn chi tiết các bước nhập thông tin
Bước 4: Scan và tải tài liệu đính kèm
- Hướng dẫn chi tiết Scan và tải tài liệu đính kèm
Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ
- Hướng dẫn chi tiết thông tin hồ sơ cần chuẩn bị
Bước 6: Theo dõi tình trạng hồ sơ
- Hướng dẫn Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ
Bước 7: Sửa đổi, bổ sung nếu có
- Hướng dẫn sửa đổi bổ sung nếu có
Bước 8: Nhận kết quả
Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại những Phường, Quận có thay đổi về địa giới hành chính có thể chủ động nhờ sự hỗ trợ từ ban quản lý tòa nhà.
Riêng tại Arental.vn, doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo Phú Nhuận, hoặc doanh nghiệp đang sử dụng văn phòng cho thuê quận 2, văn phòng cho thuê phú nhuận trong hệ thống tòa nhà của chúng tôi đều được hỗ trợ cập nhật, thay đổi địa chỉ doanh nghiệp.
Bài viết cùng chủ đề
Một văn phòng làm việc cần những cơ sở vật chất thiết yếu gì?
Dành cho những doanh nhân trẻ muốn tìm hiểu về các cơ sở vật chất cho văn phòng của mình. Đưa ra sự so sánh với việc thuê văn phòng chia sẻ quận 2. Từ đó lựa chọn được phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Cập Nhật: 27/12/2021Những trường hợp giao dịch bắt buộc các bên công chứng giấy tờ
Bài viết dưới đây cung cấp những điều cần biết về công chứng, chứng thực, giá trị pháp lý và hiệu lực của văn bản công chứng, địa chỉ một số văn phòng công chứng thủ đức.
Cập Nhật: 11/11/2021Chương trình ưu đãi- thuê văn phòng miễn phí tại Arental (T11/2021 )
Chi tiết chương trình ưu đãi thuê văn phòng tại Arental. Miễn phi ngay tháng thuê đầu tiên. Liên hệ 093 188 2101 để chúng tôi hỗ trợ quý khách nhanh nhất.
Cập Nhật: 7/10/2021Cách thu hút khách hàng khi kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng
Việc kinh doanh sẽ hiệu quả nếu có được bí quyết và biết cách vận dụng thông minh vào thực tiễn. Vậy điều giúp những đơn vị cho thuê chỗ ngồi làm việc TP.HCM thu hút khách hàng thành công?
Cập Nhật: 7/10/2021Các yếu tố tại cửa hàng mà người kinh doanh cần tham gia quản lý
Chủ cơ sở kinh doanh khi tìm kiếm những địa điểm cho thuê mặt bằng quận 2 cần chú ý các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sau này của cửa hàng.
Cập Nhật: 6/10/2021Doanh nghiệp có thực sự nên đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh?
Nhiều doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo cho thuê thường phân vân về việc đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh để dễ dàng hơn trong quá trình hoạt động. Liệu, doanh nghiệp có nên làm như vậy không?
Cập Nhật: 30/9/2021